Khi Con làm Mẹ


Trong con đau thắt ruột của khoảnh khắc sắp trở thành mẹ, con mới thấy hiểu và thương mẹ đến nhường nào!

Cơn đau bắt đầu. Từ từ, từng cơn, từng cơn. Tôi sợ hãi và bảo chồng gọi ngay cho mẹ. Chồng tôi hớt hải: "Mẹ ơi, nhà còn sắp sinh hay sao, đau lắm mẹ ạ". Mẹ bảo: "Ừ, mẹ biết rồi". Và mẹ đến bên tôi.

Chồng và mẹ đưa tôi vào viện. Cơn đau chuyển dạ mỗi lúc một tăng: "Đau quá mẹ ơi!". Tôi nói trong hơi thở gấp gáp, mồ hôi toát ra, da mặt tái mét, đấu tóc rũ rượi. Tay tôi bấu chặt vào tay mẹ.



Mẹ ân cần lau mồ hôi cho tôi. Thi thoảng mẹ lại nói: "Cố lên con, sắp sinh rồi". Tôi sinh đứa con đầu lòng. Và lần đầu tiên làm mẹ.
Mẹ đón thằng bé từ tay bác sỹ và mỉm cười với nó. Mẹ đặt nó vào tay tôi và nói: "Cháu yêu quý của bà, ra với mẹ nhé". Tôi, mẹ và chồng nhìn đứa bé. Hạnh phúc!

Về nhà, mẹ chăm sóc cho tôi. Mẹ nấu ăn theo kiểu ăn kiêng cho bà đẻ. Mẹ làm hết các việc từ việc giặt đồ đến dọn dẹp, đun nước tắm… Đêm bé quấy, mẹ chạy sang bảo tôi cố gắng chợp mắt. Mẹ bế thằng bé, hát ru cho nó ngủ. Tôi nằm nghe mẹ hát. Thương mẹ cả ngày vất vả rồi cũng chìm vào giấc ngủ.

Nhớ lại ngày chưa lập gia đình. Hễ mẹ nói gì là tôi tìm cách làm ngược lại. Mẹ bảo tóc để dài cho đẹp. Tôi cãi: "Ôi để dài làm gì, con chẳng thích đâu, cắt ngắn gội đầu cho nhanh, mà xã hội hiện đại ai còn để mái tóc dài như các mẹ!". Mẹ im lặng.
Mẹ bảo tôi đừng uống nước có ga, không tốt cho sức khỏe, để mẹ vắt cam tươi cho uống. Tôi ngang ngạnh: "Mẹ kệ con". Còn nhiều câu chuyện như thế nữa....
Mẹ chẳng hề giận tôi. Đứa con gái duy nhất được yêu thương nhất và cũng hay cãi mẹ nhất. Ừ nhỉ, mẹ chẳng bận tâm. Mẹ vẫn theo đuổi mục tiêu kiên trì là chỉ bảo cho tôi những điều hay lẽ phải.

Kể từ ngày tôi sinh con, tôi và mẹ gần nhau hơn. Mẹ nhìn thấy tôi trong sinh linh bé nhỏ đó. Mẹ bảo, hồi tôi mới sinh ra cũng mũm mĩm, trắng trẻo đáng yêu lắm cơ. Mẹ bảo, hồi đó, tay tôi cũng có ngấn hẳn lên. Mẹ đan cho tôi những chiếc mũ băng len đỏ pha thêm chút len trắng, đội lên rất xinh. Khi mẹ cho thằng bé ăn bột, hai bà cháu nựng nhau: "Cha bố anh, háu ăn giống hệt mẹ, không kịp xúc là khóc ngay". Tôi nhìn thấy hình ảnh của tôi lúc còn thơ bé.

Mẹ ơi, giờ đây con cũng đã làm mẹ. Con cũng đang tiếp nối những điều mẹ dạy. Con cũng sẽ làm tất cả  để con của con hạnh phúc. Cảm ơn mẹ đã sinh ra con, cho con được thấy ánh mặt trời.
Con yêu mẹ


Theo afamily


>> Chia sẽ Nhật Ký <<




0 nhận xét on "Khi Con làm Mẹ"

Đăng nhận xét

Lượt xem

 

Copyright 2011 Nhật Ký Làm Mẹ Designed by Thiết kế Website Nhanh